Trong phần 1, IBEST đã chia sẻ về Task Achievement trong IELTS Writing Task 2. Hãy cùng theo dõi tiếp phần 2 nhé Coherence là tiêu chí đánh giá khả năng viết mạch lạc và rõ ràng.của bạn. Ở mục này, những bài muốn đạt band 6, 7, 8 phải là những bài rõ ràng […]
Writing
5.0 VÀ 8.0 KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO TRONG IELTS WRITING TASK 2? (P1)
Có 4 tiêu chí chấm điểm Writing task 2, cũng như cách thức chấm điểm cho bài này. Nhưng để có cái nhìn thực sự rõ ràng và đầy đủ về 4 tiêu chí đó, bài viết này IBEST sẽ tập trung phân tích ý nghĩa của từng tiêu chí một, và sự khác nhau […]
IELTS WRITING: CẤU TRÚC CÂU NHẤN MẠNH TRONG TASK 2
Để Task 2, chắc chắn các bạn cần sở hữu cách hành văn trôi chảy, mạch lạc. Và muốn làm được điều đó thì việc biết đến nhiều cấu trúc, cách diễn đạt khác nhau là “siêu cần thiết” phải không nào? Hãy cùng IBEST “nghía” qua một số cấu trúc câu nhấn mạnh, giúp […]
Từ vựng hữu dụng để miêu tả xu hướng trong IELTS Writing task 1
Nắm vững từ vựng mô tả xu hướng thay đổi của thông tin cần mô tả được coi là “chìa khóa” cho bài IELTS Writing Task 1. Các sĩ tử IELTS hãy chuẩn bị giấy bút và note lại các cụm động từ/ danh từ cho từng xu hướng nhé! Increase: tăng Verb Form: rise […]
TỔNG HỢP LIÊN TỪ, TỪ NỐI DÙNG TRONG IELTS WRITING TASK 2
IELTS Writing task 2 yêu cầu thí sinh phải sử dụng một lượng lớn từ vựng. Trong đó, các từ và cụm từ nối rất quan trọng vì chúng sẽ giúp bài viết cua bạn logic và mạch lạc hơn. Việc sử dụng các từ nối này cũng là một trong những tiêu chí giúp […]
Tổng hợp kinh nghiệm trong IELTS writing
TỔNG HỢP KỸ NĂNG VIẾT TRONG BÀI THI IELTS 1. Phân tích đề bài Nhiều bạn, rất nhiều bạn, trong đó từng có cả những bạn được điểm IELTS cao, lúc mới làm quen với bài thi IELTS writing, cũng đã từng thất bại trong việc hiểu đề bài. Vậy nên bạn hãy chắc […]
[IELTS WRITING] – MỘT SỐ DANH TỪ ĐẾM ĐƯỢC & KHÔNG ĐẾM ĐƯỢC DỄ GÂY NHẦM LẪN.
-Các danh từ trừu tượng như experience, education, understanding, time, v.v… sẽ dùng theo số ít hay số nhiều? -Có thể nói A KNOWLEDGE hay nói AN EDUCATION không? Nếu nắm rõ cách dùng sẽ giúp tránh mất điểm trong Writing và Speaking –> highly recommend cho các bạn target 7+ Bạn nào chưa rõ […]
[IELTS WRITING] – Một số cách diễn đạt việc học tốt/đạt điểm cao ở trường
Mình thấy vẫn có nhiều bạn lúc nói về việc học tốt/điểm cao ở trường thì chỉ nói là study well/better hoặc get high(er) scores. Mình gợi ý một số cách khác nhé 1. to attain better academic results 2. to improve their academic performance 3. to gain high-achieving academic results 4. to achieve good […]
[IELTS WRITING] – Một số cách sử dụng từ SENSE
Dưới đây là một vài cách viết câu sử dụng từ SENSE mình mới soạn được. Bạn nào thấy có ích thì có thể share hoặc để lại comment nhé Như vậy mình có động lực để tiếp tục update và chia sẻ tài liệu SENSE là một từ được sử dụng rất nhiều trong văn […]
[IELTS WRITING] – Một vài cách dùng của từ WOULD
Hôm nay mình review lại một vài cách dùng của từ WOULD, tập trung vào cách ứng dụng từ này vào bài thi Nói và Viết IELTS, phù hợp nhất với các bạn bạn target band 6.5-7, mặc dù mình tin các bạn band cao hơn cũng cần nắm chắc để tối ưu hóa điểm […]